facebook pixel

Order Taker Là Gì - Tìm Hiểu Công Việc Của Order Taker Trong Khách Sạn

Order taker là một vị trí trong khách sạn còn khá xạ đối với nhiều người Việt Nam hiện tại. Tuy nhiên, đây lại là công việc đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu tổ chức khách sạn nói chung và khối Buồng phòng nói chung. Bạn đã biết order taker là gì và vai trò của họ là như thế nào? Đừng bỏ lỡ bài viết http://quantrinhahang.edu.vn chia sẻ dưới đây nhé!

Order taker là gì?

Order taker (viết tắt là OT) là nhân viên tiếp nhận thông tin thuộc các bộ phận trong khách sạn như Housekeeping (Buồng phòng), F&B (Dịch vụ ăn uống)… Họ sẽ là người chịu trách nhiệm tiếp nhận và xử lý tất cả các cuộc gọi đến từ bộ phận khách sạn.

Order takerOrder taker là vị trí quan trọng trong cơ cấu tổ chức khách sạn 4-5 sao

Hiện nay, vị trí order taker phục vụ nhiều nhất cho khối Buồng phòng với nhiệm vụ chính và xử lý các cuộc gọi đến văn phòng buồng, lên lịch làm việc cho nhân viên, quản lý chìa khóa của bộ phận, quản lý đồ thất lạc của khách… Vị trí này chịu sự quản lý của Trưởng bộ phận buồng phòng và thường yêu cầu cao về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian…

Nhu cầu tuyển order taker là rất cao tại các khách sạn và du nghỉ dưỡng cao cấp. Điển hình là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Khách sạn Satya Đà Nẵng, Ariyana Smart Condotel Nha Trang, Nam Nghi Phú Quốc Island, Dusit Princess Moonrise Resort Phú Quốc…

Công việc của một order taker trong khách sạn

  • Nhận và quản lý sổ ghi chép tất cả các cuộc điện thoại, chuyển thông tin đến những người có liên quan.
  • Nhận các thông tin liên quan đến khách từ bộ phận Lễ tân như: Thông tin khách đến, phòng VIP đến trong ngày… , thông báo cho nhân viên bộ phận Buồng phòng liên quan để có sự chuẩn bị kịp thời
  • Phối hợp với lễ tân trong việc kiểm tra các phòng chênh lệch
  • Phối hợp với bộ phận Lễ tân và Buồng phòng trong việc kiểm tra phòng và mini-bar khi khách trả phòng
  • Kiểm soát hạn sử dụng của các mặt hàng mini-bar (đổi hoặc chuyển giao nội bộ cho bộ phận Nhà hàng. Đối với các mặt hàng có thời hạn sử dụng 6 tháng phải đổi hoặc chuyển giao trước một tháng, đối với các mặt hàng có thời hạn sử dụng 12 tháng phải đổi hoặc chuyển giao trước 2 tháng)
  • Phối hợp với bộ phận Lễ tân và Buồng phòng trong việc cung cấp các đồ dùng khi khách yêu cầu thêm
  • Nhận và làm báo cáo các đồ dùng, trang thiết bị bị hỏng, mất… và gửi yêu cầu sửa chữa đến bộ phận Kỹ thuật
  • Chịu trách nhiệm vào sổ và quản lý đồ thất lạc
  • Gửi, nhận, kiểm tra đồ giặt là của khách cẩn thận, đúng số lượng và trả đúng số phòng

Order taker khach sanOrder taker thường xuyên phối hợp các bộ phận liên quan trong khách sạn

Mức lương của order taker hiện nay

Mức lương của vị trí order taker trong khách sạn hiện nay dao động từ 3-8 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào quy mô của khách sạn và năng lực của cá nhân. Tuy nhiên, ngoài mức lương cơ bản, nhân viên order taker còn nhận được service charge (khoản tiền phí dịch vụ) cùng các chế độ phúc lợi khác.

Order taker là công việc vô cùng lý tưởng tại các khách sạn hiện nay. Bạn mong muốn đảm nhận vị trí order taker tại các khách sạn đẳng cấp 4-5 sao? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa thật sự tự tin về kiến thức và kỹ năng của bản thân? Hãy tham gia ngay khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu để khám phá và tích lũy đầy đủ kiến thức cũng như kỹ năng về nhóm ngành Khách sạn, Nhà hàng hiện nay.

Khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín hiện nay. Đơn vị đã cho ra đời khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn dành riêng cho học viên có kinh nghiệm trong ngành Nhà hàng - Khách sạn mong muốn bổ sung kiến thức và trau dồi kỹ năng quản trị để hỗ trợ công việc trong tương lai.

  • Khóa học tập trung bổ sung kỹ năng nghiệp vụ nghề và nghiệp vụ quản trị của các mảng Nhà hàng, Tiền sảnh và Buồng phòng giúp học viên tự tin làm việc trong môi trường thực tế.
  • Cơ sở vật chất: Đầu tư trang thiết bị dạy và học hiện đại, tối tân theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Đặc biệt, học viên sẽ được thực hành trên phần mềm quản lý khách sạn iHotelier tương đương khách sạn 4 sao.

Phòng thực hành tại Hướng Nghiệp Á Âu Phòng thực hành tại Hướng Nghiệp Á Âu được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế

  • Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu.
  • Bằng cấp giá trị: Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ Nghiệp vụ Giám đốc Điều hành Nhà hàng Khách sạn - Quản trị Nhà hàng Khách sạn (tên tiếng Anh là Hotel Management Skills) từ Hướng Nghiệp Á Âu, có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về khóa học Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Đánh giá

100%(1 Bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 473 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
    Tel: (028) 6290 5588

  • 145 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình

  • 94 Phan Xích Long, P.3, Q.Bình Thạnh
    (số cũ S54 – S55 Phan Xích Long, gần cuối đường Phan Xích Long giao với Vạn Kiếp)
    Tel: (028) 3517 2308

  • 235 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1
    (Lầu 4 – Trung Tâm Thương Mại Nowzone)

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang