facebook pixel

Xu Hướng Phát Triển Của Ngành Quản Trị Khách Sạn Tại Việt Nam

Ngày nay, với sự bung nở mạnh mẽ của ngành Du lịch thì ngành Quản trị Khách sạn tại nước ta cũng từng bước chuyển mình, khởi sắc với nhiều thay đổi trong xu hướng tồn tại và phát triển. Đâu là những đặc điểm nổi trội trong xu thế phát triển trong tương lai của ngành Quản trị Khách sạn Việt Nam?

Ưu tiên cấp quản lý nội địa

Hàng năm nước ta đón chào hàng triệu lượt khách quốc tế từ Á sang Âu. Điển hình là chỉ trong 10 tháng năm 2017, du khách nước ngoài ở nước ta đã gần chạm mốc 11 triệu.

Du khách quốc tế phương Tây và các nước phát triển tại châu Á với gu trải nghiệm cầu kỳ, cao cấp, đòi hỏi những trải nghiệm dịch vụ khi nghỉ dưỡng tại nước ta phải đạt mức hoàn hảo thì mới đủ sức níu chân họ. Để có thể vận hành tốt các khu phức hợp khách sạn 5 sao, resort đẳng cấp, đội ngũ quản lý phải là những “tay cứng cựa”, thật sự có kinh nghiệm, bản lĩnh, năng lực thì mới đủ sức điều hành và chi phối.

khach san viet namKhách sạn Việt Nam vẫn còn thuê nhân sự quản lý nước ngoài

Tuy nhiên, không thể phủ nhận nước ta đang lâm vào tình cảnh thiếu hụt nhân sự cấp quản lý chất lượng cao. Dù giỏi nghiệp vụ chuyên môn nhưng lại thiếu hẳn kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống bằng tiếng Anh – yếu tố mấu chốt làm nên người quản lý trong môi trường quốc tế. Chính vì lý do đó mà hầu như những khách sạn quy mô lớn, có tên tuổi ở nước ta đều phải “cậy nhờ” nguồn lực bên ngoài, thuê người nước ngoài về quản lý.

Mặc dù vậy, trong thời gian tới, chủ trương phát triển của ngành Quản trị Khách sạn nước ta sẽ hướng dần đến việc ưu tiên sử dụng nhân sự cấp quản lý có “xuất thân” nội địa. Định hướng này nhằm tận dụng tối đa nhân tài trong nước, hạn chế sự phụ thuộc quá lớn vào nhân sự nước ngoài, tránh tình trạng chảy máu chất xám. Tuy nhiên, chính nhân sự nước ta cũng phải ý thức nhiều hơn về vai trò của mình trong bối cảnh hiện tại và tương lai.

Chú trọng nhân sự tay nghề cao

Khách sạn là ngành nghề có đặc trưng năng động, đòi hỏi sự mới mẻ và tính trẻ trung, linh hoạt. Do đó, ngành này thường chuộng nhân sự có ngoại hình sáng sủa, tính cách năng động, tươi mới cùng cung cách phục vụ ân cần, tận tụy. Giới trẻ chính là đối tượng mà ngành Khách sạn nhắm đến trong tương lai.

Tuy nhiên, một nghịch lý tồn tại là chỉ khoảng 10% trên tổng số 15.000 sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn, Nhà hàng hằng năm là có đủ năng lực làm nghề, trong khi nhu cầu nhân lực mỗi năm là 40.000 người mới. Yêu cầu về kỹ năng tay nghề và ngoại ngữ cũng cao hơn rất nhiều so với giai đoạn trước.

sinh vien quan tri khach sanYêu cầu tuyển dụng đối với sinh viên Quản trị Khách sạn dần khắt khe hơn

Với mục tiêu phát triển toàn diện ngành Du lịch theo khuynh hướng quốc tế hóa, nhà tuyển dụng ngành Khách sạn hiện nay sẽ dễ bị chinh phục bởi ứng viên có bằng nghề, được đào tạo bài bản về nghiệp vụ và kiến thức chuyên môn vững vàng.

Không những vậy, ngành này còn đặc biệt ưu ái nhân sự trẻ có khả năng ngoại ngữ tốt, đặc biệt là tiếng Anh. Tùy vào đối tượng khách sạn hướng đến thì nhân sự trong ngành cần biết thêm ngoại ngữ khác như Nhật, Hoa, Hàn, Pháp…

Quantrinhahang vừa cùng bạn tìm hiểu về xu hướng phát triển của ngành Quản trị Khách sạn tại Việt Nam trong thời gian tới. Có thể thấy, ngành này tại nước ta đang phát triển theo hướng chú trọng cấp quản lý trong nước và ưu tiên nhân sự trẻ có tay nghề phục vụ cao. Với những định hướng trên, nếu bạn yêu thích ngành Quản trị Khách sạn thì đã đến lúc cần quan tâm trau dồi và hoàn thiện kỹ năng làm nghề nhiều hơn.

Học Quản trị Khách sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

  • Chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên VTOS do các chuyên gia quốc tế và Việt Nam xây dựng.
  • Khóa học ngắn hạn kéo dài 8 tháng (chưa tính tín chỉ Tiếng Anh chuyên ngành và 2 tháng thực tập).
  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…

hoc vien duoc dao tao bai ban ky nang nghiep vuHọc viên được đào tạo bài bản kỹ năng nghiệp vụ

  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ khối Tiền sảnh như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…
  • Chú trọng đào tạo kỹ năng phục vụ trong nhà hàng như set up bàn tiệc, phục vụ rượu vang, tiếp nhận order của khách, thanh toán hóa đơn…
  • Chỉ dẫn các nghiệp vụ khối Buồng phòng như vệ sinh phòng ngủ, phòng tắm, sử dụng hóa chất trong lau dọn, nhận biết các loại vết bẩn…
  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…

phong thuc hanh quan tri khach sanPhòng thực hành Quản Trị Khách Sạn

  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.
  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ nghề của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

hoc vien trong chuyen tham quan thuc te tai khach san 5 saoHọc viên trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao

Ngoài ra, Hướng Nghiệp Á Âu đang liên tục chiêu sinh khóa Tiếng Anh Khách Sạn, phù hợp cho nhu cầu của mọi đối tượng học viên.

Mọi thông tin liên quan đến khóa Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn và Tiếng Anh Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được tư vấn chi tiết nhé.

Đánh giá

100%(5 bình chọn)


Hướng Nghiệp Á Âu

  • 259B Hai Bà Trưng, P.6, Q.3
    Tel: (028) 3820 8788

  • 02 Khu biệt thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26, Q.Bình Thạnh
    (từ Chu Văn An rẽ vào Đường số 2, 4, 8 hoặc 12 để đến Đường số 1)
    Tel: (028) 6290 9988 - (028) 6294 8320 - (028) 6294 8387

  • 288 Điện Biên Phủ, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê
    Tel: (0236) 3739 988

  • 150 Lê Văn Hiến, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn
    Tel: (0236) 3953 988

  • 55 Trần Quang Khải, P.Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột

  • O13 - O14 Đồng Khởi, Phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

  • 59 Lý Thường Kiệt, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam

  • 57 Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ

  • 49-51, đường A4, P.Phước Hải, Tp.Nha Trang