6 Bước Đăng Ký Bán Phòng Trên Agoda Cho Người Mới Bắt Đầu

Agoda là kênh OTA phổ biến hiện nay, giúp cho việc đặt phòng trên Internet trở nên dễ dàng hơn. Cách đăng ký bán phòng trên Agoda không quá phức tạp, thế nhưng các chủ khách sạn vẫn chưa biết cách thực hiện. Sau đây là bài viết hướng dẫn cách đăng ký bán phòng trên Agoda.

Cách đăng ký bán phòng trên Agoda

Bước 1: Truy cập https://ycs.agoda.com

Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ sử dụng

Hiện nay, Agoda có 31 phiên bản ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt. Bạn có thể thiết lập ngôn ngữ tùy theo ý thích của mình.

Bước 3: Đăng ký thông tin khách sạn cơ bản

Hoàn thành thông tin theo mẫu cho sẵn, như hình ảnh dưới đây:

Bước 4: Điền thông tin và hoàn tất hồ sơ đăng ký

Sau khi đăng ký thông tin cơ bản của khách sạn, bạn sẽ hoàn thành thông tin chi tiết hơn như địa chỉ, hotline, loại hình khách sạn, phương thức thanh toán…theo như hình hướng dẫn dưới đây:

Bước 5: Hoàn thành

Sau khi điền đầy đủ thông tin cần thiết, bạn nhấn “Gửi đi”. Công việc tiếp theo là chờ đợi phản hồi từ phía Agoda.

Bước 6: Kiểm tra mail và chờ Agoda liên hệ để xác minh thông tin của khách sạn

Sau khi đã hoàn thành bước đăng ký, Agoda sẽ gửi cho bạn 1 mail xác nhận thông tin đăng ký, chỉ cần vào mail nhấn vào đường link xác nhận là hoàn thành. Nếu bạn không thấy mail ở hộp thư đến thì nhớ kiểm tra ở hộp thư spam, hoặc các hộp thư khác.

Sau bước xác nhận mail này, bạn sẽ bắt đầu vào cài đặt tài khoản bán phòng của mình qua các bước dưới đây.

Cách cài đặt tài khoản bán phòng trên Agoda

Sau khi tài khoản của bạn được Agoda xác minh và cho phép hoạt động, bạn có thể đăng nhập vào cài đặt chi tiết theo các bước cụ thể sau.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản

Truy cập https://ycs.agoda.com, đăng nhập tài khoản quản trị khách sạn bạn đã đăng ký.

Bước 2: Cài đặt phòng và loại phòng (Room & Rates)

Chọn Settings => Cài đặt phòng (Room Setup), bạn sẽ thấy giao diện như hình dưới đây:

Sau đó, bạn click Thêm phòng (Add Room), điền đầy đủ thông tin được yêu cầu vào các ô trống và nhấp Lưu (Save).

Ngoài ra, mục Cài đặt phòng (Room Setting) còn cho phép thay đổi thông tin về Loại giường (Bed), Giường phụ (Extra Bed), Số người (Number of person) hay Cơ sở vật chất trong phòng (Facilities).

Bước 3: Cài đặt chính sách về giá (Rate Plan Setup) và thêm dịch vụ tiện ích tương ứng

Vào Settings => Cài đặt chính sách giá (Rate Plan Setup) => (Benefit) rồi chọn các dịch vụ tiện ích tương ứng với loại phòng. Sau đó nhấn Áp dụng (Apply) và Lưu (Save).

Bước 4: Cài đặt giá có từng loại phòng

Vào mục Quản lý (Manager), chọn Lịch (Calendar). Khi giao diện hiện ra, bạn chọn một loại phòng trên thanh tìm kiếm. Sau đó, sử dụng thanh trượt, kéo chọn những phòng bạn muốn đặt cùng một mức giá chung, sau đó nhấp vào chỉnh sửa giá ở ô bên tay phải rồi nhấp Lưu (Save).

Trong giao diện cài đặt này, khách sạn cũng có thể cài đặt Đóng bàn phòng và dịch vụ vào những ngày đặc biệt. Chỉ cần chọn những phòng muốn đóng, rồi tắt chế độ bán phòng ở của sổ Availability trong giao diện bên phải màn hình rồi Lưu (Save) như hình sau:

Bước 5: Cài đặt khuyến mại

Vào Cài đặt (Settings) => Thêm khuyến mãi mới (Add New Promotion) => Tuỳ chỉnh khuyến mãi (Customized Promotion), màn hình sẽ hiện ra giao diện như sau:

Điền đầy đủ thông tin khuyến mãi vào bảng rồi nhấn Lưu (Save).

Bước 6: Kiểm tra lượng booking

Để kiểm tra booking qua Agoda trong một khoảng thời gian nhất định, bạn có thể chọn Booking trong phần Cài đặt (Settings). Bạn có thể chọn khoảng thời gian cho hai ô trống “From” và “To” rồi nhấn Tìm kiếm (Search). Nhấp vào từng kết quả Booking bên dưới để xem thông tin chi tiết.

Vì sao nên nên đăng ký bán phòng trên Agoda?

– Agoda hiện sở hữu lượng khách sạn đăng ký bán phòng lên đến 1 triệu khách sạn, với hơn 1,5 triệu tin đăng trên toàn cầu.

– Gần như mọi hình thức lưu trú từ khách sạn bình dân đến resort cao cấp đều có thể đăng ký trên Agoda.

– Có lượng truy cập website lên đến hàng nghìn người/ngày, tăng khả năng bán phòng nhanh.

– Có nhiều chính sách marketing cho khách sạn trên các kênh mạng xã hội lớn nhất hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter, Google…

– Agoda đại diện thu tiền phòng từ khách, trích xuất nhận phí hoa hồng và trả khoản tiền còn lại cho khách sạn sau khi khách check-out.

– Chính sách giá rõ ràng, mức giá đặt phòng trên Agoda thường rẻ hơn so với Booking (thường khoảng 15%).

– Giao diện thân thiện, nhân viên khách sạn sẽ thao tác.

– Có hơn 30 phiên bản ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt.

Bí quyết bán phòng trên Agoda

Để cách bán phòng trên Agoda hiệu quả hơn, bạn nên tận dụng một vài bí quyết sau:

– Hình ảnh khách sạn đẹp, chất lượng, sắc nét, góc chụp đẹp, thông điệp rõ ràng…

– Mô tả phòng ngắn gọn, đầy đủ, hấp dẫn về vị trí, view, giá phòng, trang thiết bị, các dịch vụ nổi bật kèm theo, chương trình khuyến mãi…

– Thường xuyên có các chương trình ưu đãi hấp dẫn để kích cầu.

– Thống nhất mức giá hợp lý với Agoda

– Liên tục cập nhật thông tin về giá, tiện nghi, hình ảnh mới nhất của khách sạn…

Với các cách đăng ký bán phòng trên Agoda như trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thể bán được nhiều phòng hơn trong thời gian sắp tới. Ngoài ra không chỉ áp dụng bán phòng trên Agoda mà bạn cũng nên sử dụng thêm bán phòng trên booking, tham khảo thêm cách đăng ký bán phòng trên booking để biết thêm chi tiết nhé. Hãy nhanh tay đăng ký để khai thác nhiều hơn khách hàng tiềm năng của bạn.

Điểm: 4.32 (19 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Lâm Đoàn Thắng

Lâm Đoàn Thắng là một người đam mê về ngành quản lý nhà hàng khách sạn, với ước mơ trở thành một người quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Lâm Đoàn Thắng không ngừng học hỏi, và hiện nay đang là một biên tập viên lĩnh vực nhà hàng khách sạn tại Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu.