Giá Trị Cốt Lõi Là Gì? Các Giá Trị Cốt Lõi Của Những Công Ty Hàng Đầu

Giá trị cốt lõi là gì? Đó là nền tảng thiết yếu giúp doanh nghiệp nhận được sự tín nhiệm và lòng trung thành từ khách hàng. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng lý giải giá trị cốt lõi là gì và các giá trị từ những doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Giá trị cốt lõi là gì?

Định nghĩa 1

Giá trị cốt lõi là tất cả những gì thuộc về doanh nghiệp, không thể cân đo đong đếm để trả bằng tiền hoặc bất biến theo thời gian. Đây là nền tảng kiên cố giúp hình thành nội quy chung cho doanh nghiệp đó.

Định nghĩa 2

Giá trị cốt lõi là hệ thống niềm tin ảnh hưởng tới cách cư xử giữa con người với con người hay giữa tập thể này với tập thể khác, được xem là “linh hồn” và ăn sâu vào tổ chức, giúp hình thành nên môi trường văn hóa.

Định nghĩa 3

Giá trị cốt lõi là hệ thống quy tắc hướng dẫn mang tính thiết yếu và lâu dài, ảnh hưởng đến quyết định và hành động của một tổ chức. Điều đó nghĩa là khi nhiệm vụ và kế hoạch của doanh nghiệp thay đổi thì giá trị cốt lõi vẫn được giữ lại.

Giá trị cốt lõi tiếng Anh là core values

Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp gồm những gì?

Sau khi tìm hiểu giá trị cốt lõi là gì, chúng ta sẽ khám phá tiếp các giá trị cốt lõi gồm những yếu tốt gì. Mỗi doanh nghiệp có định hướng phát triển riêng nên sẽ thiết lập các giá trị cốt lõi riêng biệt, gắn liền với thương hiệu. Giá trị cốt lõi sản phẩm cũng là yếu tố mà doanh nghiệp cần quan tâm nhằm tạo nên sự khác biệt với các đơn vị cạnh tranh khác.

Ví dụ, tại Hướng Nghiệp Á Âu có 5 giá trị cốt lõi như sau:

Hướng tới Khách hàng

Là việc đặt bản thân vào vị trí của Khách hàng (Khách hàng bên ngoài và Khách hàng nội bộ), hiểu rõ nhu cầu của Khách hàng, đưa ra những phản hồi nhanh chóng, hợp lý, tích cực và tận tâm nhằm mang lại sự hài lòng cho Khách hàng. Đây cũng là giá trị cốt lõi quan trọng nhất đối với HNAAu, phù hợp với tất cả mọi hoạt động tại công ty, được xây dựng và vận hành dựa trên nhu cầu của Khách hàng.

Nỗ lực vượt trội

Nỗ lực hết mình trong mọi công việc được giao nhằm giải quyết dứt điểm, đồng thời tìm kiếm các biện pháp nhằm làm mọi thứ trở nên đơn giản và cải tiến hơn. Giá trị này thúc đẩy văn hóa làm việc hiệu quả, thách thức khả năng để đạt được các kết quả vượt trội trong công việc và nâng cao năng lực của mỗi cá nhân.

Trung thực

Luôn tôn trọng sự thật, thẳng thắn, hành động chính trực, tạo được sự tin cậy, dũng cảm nhận lỗi khi mắc khuyết điểm. Đây là nền tảng cho một văn hóa doanh nghiệp dựa trên sự liêm chính và tin tưởng.

Giá trị cốt lõi hình thành nên văn hóa doanh nghiệp

Tinh thần đồng đội

Tinh thần đồng đội thúc đẩy sự hợp tác, giao tiếp và cộng tác trong cùng một Phòng ban/Đơn vị cũng như giữa các Phòng ban/Đơn vị với nhau nhằm đảm bảo mang lại giải pháp tốt nhất cho Khách hàng. Sức mạnh của cả tập thể luôn mạnh hơn sức mạnh của mỗi cá nhân.

Tuân thủ kỷ luật

Là việc tuân thủ Nội quy/Quy định/Quy trình/Văn bản của công ty đã ban hành, đồng thời thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, công việc được giao từ cấp trên. Giá trị này thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với công việc và tính chuyên nghiệp của mỗi cá nhân.

Các giá trị cốt lõi của những doanh nghiệp hàng đầu thế giới

“Chúng tôi làm đúng việc. Đúng thời điểm” – Uber

Giá trị cốt lõi thứ tư của Uber đó là “Chúng tôi làm đúng việc. Đúng thời điểm.” Tính toàn vẹn là cốt lõi của mọi doanh nghiệp. Mục tiêu của Uber là cung cấp giá trị, giáo dục khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Giá trị cốt lõi của Uber hướng tới kết nối khách hàng lâu dài

“Thể thao là nền tảng cho tất cả những gì chúng ta làm…” – Adidas

Giá trị này thể hiện ý tưởng rằng thể thao đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mọi nền văn hóa và xã hội, vì nó là hoạt động cốt lõi cho sức khỏe và hạnh phúc. Trong trường hợp này, Adidas nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện thương hiệu, bán hàng, thiết kế và sản xuất, làm tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu, thúc đẩy tinh thần nhân viên và tận dụng các cơ hội tăng trưởng.

“Sự cởi mở, trung thực, toàn vẹn, can đảm, tôn trọng, đa dạng và cân bằng …” – Disney

Trong thời đại, khi “sự bắt nạt” đang trở nên phổ biến, Walt Disney đã đặt ra những kỳ vọng cao nhất về cách hành xử, không chỉ với khách mà còn giữa các thành viên với nhau. Các giá trị cốt lõi về hành vi ứng xử như sự cởi mở, trung thực, can đảm, tôn trọng, đa dạng và cân bằng đã thấm vào máu của tổ chức.

“Kết nối các chuyên gia của thế giới …” – LinkedIn

Tuyên bố sứ mệnh và giá trị cốt lõi của mạng xã hội LinkedIn rất đáng được ngưỡng mộ. Sứ mệnh này giải thích tại sao Linkedlin là một trong những “tình yêu” lớn của thung lũng Silicon.

Average: 5 (16 vote(s))

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí