Khám Phá Tâm Lý Khách Du Lịch Châu Á, Châu Âu, Trung Quốc

Khách hàng đến từ nhiều với nền văn hóa khác nhau sẽ mang tâm lý về tiêu chuẩn phục vụ khác nhau. Người làm nghề dịch vụ phải theo đó mà ứng xử, giao tiếp phù hợp. Để hiểu rõ hơn về tâm lý khách du lịch trên thế giới, hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn khám phá thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tâm lý khách du lịch châu Á

Khách du lịch châu Á thường gắn bó chặt chẽ với văn hóa và tôn giáo. Họ rất coi trọng việc chào hỏi đúng lễ nghi và cho đó là thước đo phẩm hạnh của con người. Nhân viên khi chào hỏi khách hàng châu Á với sự khiêm nhường và khoan thai sẽ giành được cảm tình đặc biệt nơi họ.

a.Tâm lý khách du lịch Trung Quốc

Người Trung Quốc quan niệm nghề dịch vụ là nghề hầu hạ, phục vụ người khác nên họ luôn muốn được đối đãi như những “Thượng đế”. Khách Trung Quốc thích được nhân viên tôn trọng và quan tâm triệt để đến những yêu cầu của họ. Người Trung Quốc kị số 4, vì đồng âm với từ “chết”.

Người Trung Quốc thường cảm thấy thiếu tự tin và không thoải mái khi giao tiếp bằng tiếng Anh nên nhân viên nên trò chuyện với họ bằng tiếng Trung nếu có thể. Hơn nữa, trong quá trình giao tiếp với khách Trung Quốc, nhân viên nên hạn chế nhìn trực diện vào họ vì đó được xem như hành vi khiêu khích và mất lịch sự.

Khách Trung Quốc thích được phục vụ như bậc bề trên

b.Tâm lý khách du lịch Nhật

Người Nhật lại hiếm khi niềm nở chào hỏi trong lần đầu gặp mặt mà họ lại chú trọng đến điệu bộ của người đối diện. Người Nhật thường không thông thạo tiếng Anh và hay mặc cảm về điều này nên khi giao tiếp, lễ tân khách sạn cần biết tiếng Nhật. Bên cạnh đó, nên in các tờ rơi hoặc bố trí bảng hướng dẫn bằng tiếng Nhật để khách cảm thấy thoải mái hơn.

Tâm lý khách du lịch châu Âu

Người châu Âu có tư duy logic, thái độ lịch sự và suy nghĩ độc lập. Họ thường rất coi trọng hình thức, thích sự gọn gàng, ngăn nắp, vệ sinh và đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong các dịch vụ ăn uống.

Họ thích chinh phục thiên nhiên nên rất đam mê các trò mạo hiểm. Khi giao tiếp, họ sử dụng tiếng Pháp, Anh, Nga, Latin… là chủ yếu.

Khách châu Âu phóng khoáng và sôi nổi

Tâm lý khách du lịch châu Mỹ

Người châu Mỹ tính cách bộc trực, thẳng thắn và thực tế. Khách Mỹ yêu vật chất, thích sự sôi nổi, náo nhiệt và đánh giá cao nhân viên phục vụ nhanh chóng vì họ quan niệm “Thời gian là vàng bạc”.

Khách Mỹ thích uống nước cam và cà phê, thích xem các môn thể thao như bóng rổ, bóng bầu dục…

Khách Mỹ tính cách thẳng thắn và coi trọng vật chất

Mỗi khách hàng đến từ nền văn hóa khác nhau sẽ có tâm lý khác nhau, nhân viên phải mở rộng hiểu biết của mình để thông minh ứng xử và giao tiếp. Để tìm hiểu kỹ hơn về tâm lý khách du lịch cũng như kỹ năng phục vụ khách hàng tốt nhất, hãy tham gia ngay khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu.

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự tin là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín nhất hiện nay. Đơn vị đã cho ra đời khoá học Quản Trị Tiền Sảnh, dành cho đối tượng học viên mong muốn làm việc trong khối Tiền sảnh khách sạn, với những ưu điểm sau:

    • Cung cấp các kiến thức, nghiệp vụ tiền sảnh khách sạn chuyên sâu cùng các kỹ năng cần thiết như nắm bắt tâm lý khách hàng, giao tiếp, bán hàng… giúp học viên tự tin làm việc trong môi trường thực tế.
Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh chú trọng thực hành nghiệp vụ
    • Thời gian đào tạo ngắn hạn chỉ 3,5 tháng phù hợp với học viên muốn học nhanh, làm nhanh
    • Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu thế giới
Khóa học tạo điều kiện cho học viên tham quan thực tế khách sạn 5 sao
    • Cơ hội thực tập và làm việc tại những tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn là đối tác tin cậy của Hướng Nghiệp Á Âu: Intercontinental Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Novotel Saigon Centre Hotel…
    • Học viên sẽ được nhận chứng chỉ giá trị từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp sau khi hoàn thành khóa học.

Mọi thông tin về khóa học Quản Trị Tiền Sảnh, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Điểm: 5 (10 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Lâm Đoàn Thắng

Lâm Đoàn Thắng là một người đam mê về ngành quản lý nhà hàng khách sạn, với ước mơ trở thành một người quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Lâm Đoàn Thắng không ngừng học hỏi, và hiện nay đang là một biên tập viên lĩnh vực nhà hàng khách sạn tại Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu.