Trách nhiệm, công việc của người quản lý nhà hàng

Trong nhà hàng, người đóng vai trò và có trách nhiệm quan trọng chính là quản lý nhà hàng, người góp phần tạo nên sự thành công cho nhà hàng.

Quản lý nhà hàng là một chức danh nằm trong nghề phục vụ nhà hàng được quy định theo tiêu chuẩn nghề VTOS, quản lý nhà hàng đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối mọi họat động trong nhà hàng. Người quản lý nhà hàng chịu trách nhiệm các hoạt động liên quan đến nhân viên, khách hàng, giữ gìn, phát triển hình ảnh và nâng cao doanh thu cho nhà hàng.

Tùy thuộc vào quy mô và cơ cấu của nhà hàng mà công việc của người quản lý nhà hàng sẽ khác nhau. Sau đây là vai trò và trách nhiệm của người quản lý nhà hàng nói chung.

Trách nhiệm của người quản lý nhà hàng

Trách nhiệm của người quản lý nhà hàng đối với nhân viên

Người quản lý nhà hàng chịu trách nhiệm giám sát, đôn đốc nhân viên làm việc, giải quyết, xử lý các tình huống liên quan đến hoạt động của nhân viên trong nhà hàng. Quản lý nhà hàng còn chịu trách nhiệm đào tạo hoặc quyết định sa thải nhân viên. Giải quyết các xung đột xảy ra giữa các nhân viên với nhau hoặc giữa nhân viên với khách hàng.

Đối với khách hàng

Quán lý nhà hàng xây dựng hình ảnh của nhà hàng trong mắt khách hàng, giải quyết những ý kiến khiếu nại, thắc mắc của khách. Phối hợp với phòng bếp phục vụ yêu cầu của khách tốt nhất. Trực tiếp giao tiếp với khách hàng để xử lý các tình huống xấu, đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất. Xây dựng mối quan hệ tốt với những khách quen, tạo nên ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng.

Đối nhà hàng

Quản lý nhà hàng là người theo dõi các vi phạm xảy ra trong nhà hàng, đưa ra các giải pháp khắc phục. Đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả khách hàng và nhân viên trong nhà hàng. Chịu trách nhiệm thúc đẩy doanh số, theo dõi chi phí về thức ăn, thực phẩm, chi phí vận hành của nhà hàng. Duy trì hoạt động với các đối tác, đàm phán cung cấp dịch vụ cho khách với giá tốt nhất.

Điểm: 4.56 (9 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là một người đam mê về ngành ăn uống và quản trị nhà hàng khách sạn, ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.