Bán Phòng Qua Email – Làm Thế Nào Để Hốt Được “Mẻ Khách” Lớn?

Ngoài hình thức telesales và bán phòng trực tiếp trên website thì còn thêm một hình thức phổ biến khác, đó là qua email. Kênh email cực kỳ thích hợp nếu bạn đã có trong tay dữ liệu hàng nghìn khách hàng và muốn gửi đến họ những chương trình khuyến mãi hấp dẫn định kỳ để lôi kéo họ trở lại. Thế nhưng, bán phòng qua email chẳng phải chuyện bé tẻo teo mà cần phải có một vài thủ thuật nữa đấy.

Một vài thủ thuật bán phòng qua email hiệu quả

  • Tiêu đề nên mở đầu bằng tên khách sạn và dòng chữ ngắn gọn call to action (kêu gọi hành động). Ví dụ: Khách sạn Luxury – Chỉ 2.000.000/đêm cho 2 người nhân dịp Valentine.
  • Tạo một email riêng cho việc bán phòng và chỉ dùng email này để gửi thư cho khách. Ví dụ: promotion@luxury.com.vn.
  • Chỉ sử dụng một định dạng chữ và cỡ chữ. Theo khuyến cáo thì nên dùng định dạng Arial, cỡ chữ 12.
  • Trong mail nên thiết kế hình ảnh hấp dẫn đập vào mắt khách hàng, khơi gợi óc tưởng tượng và khao khát trải nghiệm.
  • Gửi kèm đường link dẫn tới website khách sạn để khách dễ tham khảo hơn.
  • Nên kèm theo số điện thoại đặt phòng trực tiếp của khách sạn luôn trong mail.
Email là hình thức bán phòng được ưa chuộng hiện nay

Một số lỗi nên tránh khi viết mail bán phòng

  • Viết hoa tất cả các từ trên tiêu đề mail.
  • Dùng những cụm như “Khuyến mãi cực sốc”, “Bấm ngay kẻo hối tiếc”, “Không thể bỏ qua”… Những cụm từ này bạn nghĩ sẽ call to action hiệu quả, nhưng thực chất có thể bị phớt lờ vì sáo rỗng đấy.
  • Sử dụng quá nhiều màu chữ trong cùng một mail.
  • Gửi mail cho chính mình và BCC cho khách hàng.

Thời điểm vàng trong ngày để gửi mail

Bạn đã có trong tay danh sách địa chỉ email của hàng nghìn khách hàng tiềm năng. Bạn đã soạn xong thư bán phòng quá đỗi hấp dẫn, đánh trúng phóc tâm lý khách hàng. Việc còn lại sẽ là xác định thời gian nào là thích hợp nhất để gửi số mail này đi, đảm bảo sẽ được đọc và phản hồi nhiều nhất.

Tốt nhất bạn nên gửi mail bán phòng vào 7 – 8h sáng (thời điểm khách ăn sáng, uống cà phê, đọc tin tức), 11h30 – 13h30 (thời gian khách nghỉ trưa), 16h30 – 18h30 (sắp kết thúc ngày làm việc).

Có 3 thời điểm vàng trong ngày để gửi mail bán phòng

Thế đó, chuyện gửi mail bán phòng tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất cần sự đầu tư và hiểu rõ hành vi khách hàng. Mail phải bắt mắt về hình ảnh minh họa, câu chữ thu hút nhưng không quá lố, tạo được điểm nhấn nhưng không sa đà PR. Hơn thế nữa, lời gợi mời dù có hấp dẫn đến đâu nhưng gửi sai thời điểm thì cũng thành công cốc.

Hi vọng với vài thông tin ngắn nhưng hữu ích trên, các bạn đang làm trong bộ phận kinh doanh khách sạn sẽ hốt được những “mẻ cá” lớn chỉ với một mail mồi nhử được “quăng lưới” đúng cách.

Điểm: 5 (2 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là chuyên gia về ngành nhà hàng - khách sạn, du lịch, F&B ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.