Scanty Baggage Guest Là Gì? Làm Sao Để Hạn Chế Bị Quỵt Tiền

Scanty baggage guest là thuật ngữ được sử dụng để xác định đối tượng cần phải để mắt và kiểm tra chặt chẽ trong suốt quá trình lưu trú tại khách sạn. Nhân viên khách sạn sẽ thực hiện quy trình đón tiếp và phục vụ cẩn thận hơn dành cho đối tượng này. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu scanty baggage guest là gì và quy trình đặc biệt áp dụng dành cho đối tượng này ra sao.

Scanty baggage guest là gì?

Thuật ngữ scanty baggage guest trong lĩnh vực khách sạn dùng để nói đến đối tượng khách hàng chỉ mang theo hành lý xách tay gọn nhẹ hoặc rất ít hành lý mà không có bất kỳ vali nào khác. Scanty baggage guest được khách sạn liệt vào nhóm đối tượng dễ xù tiền, bỏ trốn khỏi khách sạn khi chưa thanh toán (do họ không mang hoặc mang quá ít hành lý nên nhân viên khách sạn khó mà để ý được) .

Scanty baggage guest là khách mang theo rất ít hành lý khi đến khách sạn

Nếu trường hợp này xảy ra, khách sạn sẽ phải đối mặt với thất thoát lớn về doanh thu. Do đó, nhiều khách sạn đã thực hiện quy trình đặc biệt đối với đối tượng khách scanty baggage để hạn chế tối thiểu tình trạng “quỵt” tiền xảy ra. Tuy nhiên, quy trình này chỉ áp dụng dành cho đối tượng khách lần đầu tiên đến và sử dụng dịch vụ phòng tại khách sạn. Những khách hàng quen thuộc nằm ngoài quy trình này.

Quy trình áp dụng cho đối tượng khách scanty baggage

Bước 1

Nhân viên hành lý thông báo với Trưởng ca và nhân viên lễ tân khi nhận ra đối tượng khách scanty baggage.

Bước 2

Trưởng ca bộ phận Hành lý sẽ dán nhãn có dòng chữ “Scanty Baggage” lên arrival errand card (thẻ thông hành vào khách sạn) của đối tượng khách đó và thông báo ngay cho Quản lý Tiền sảnh. Nhân viên lễ tân sẽ nhận diện được đối tượng này khi thấy nhãn dãn đó.

Bước 3

Nhân viên lễ tân sẽ dán nhãn “Scanty Baggage” vào registration card (thẻ đặt phòng) của khách.

Quy trình dành cho khách scanty baggage phải có sự phối hợp của tất cả các bộ phận

Bước 4

Nhân viên lễ tân sẽ đưa thẻ đặt phòng vừa được dán nhãn cho Quản lý Tiền sảnh xem xét và đưa ra 3 cách lựa chọn xử lý:

  • Yêu cầu khách hàng thanh toán trước toàn bộ tiền phòng khách sạn
  • Yêu cầu khách hàng đặt cọc trước ít nhất 1 đêm nghỉ tại khách sạn
  • Giảm giới hạn số tiền được sử dụng ở định mức thấp hơn và khách sẽ phải thanh toán thành từng đợt ngay khi đạt đến mức giới hạn

Bước 5

Trưởng ca điền vào phiếu đăng ký scanty baggage và xin chữ ký của Quản lý Tiền sảnh.

Bước 6

Bộ phận Buồng phòng và An ninh sẽ được thông báo số phòng của đối tượng khách này để theo dõi và kiểm tra đặc biệt.

Hy vọng bài viết này từ quantrinhahang.edu.vn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về scanty baggage guest là gì. Không chỉ scanty baggage guest mà bất kỳ khách hàng nào khi đến khách sạn, nhân viên đều phải xem xét và xác định đối tượng để thực hiện quy trình đúng chuẩn và hạn chế những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Điểm: 5 (10 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là chuyên gia về ngành nhà hàng - khách sạn, du lịch, F&B ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.