Phỏng Vấn Tiếng Anh – Tuyệt Đối Đừng “Nói Hớ” Bốn Câu Sau

Dẫu tiếng Anh có lưu loát đến đâu nhưng khi ngồi đối diện nhà tuyển dụng, bạn cũng nên tỉnh táo trước một số câu hỏi. Tiếng Anh thao thao bất tuyệt là lợi thế tuyệt vời, nhưng hãy nhớ “hãm phanh” đúng lúc để đừng thốt ra những câu tuyệt đối không nên nói. Bốn câu nói nào sẽ trực tiếp đánh rớt bạn ở vòng phỏng vấn tiếng Anh khách sạn? Cùng tìm hiểu trong chuyên mục Tiếng Anh Nhà Hàng Khách Sạn dưới đây để lưu ý nhé!

Những mẫu câu đừng nên nói hớ khi phỏng vấn tiếng anh

“In five years, I see myself working at a five-star hotel in Europe”- “5 năm nữa, em sẽ làm việc cho khách sạn 5 sao ở châu Âu”

Mọi doanh nghiệp đều mong muốn nhân viên gắn bó với họ càng lâu càng tốt. Khi họ hỏi dự định vài năm tới của bạn, dĩ nhiên họ vẫn muốn nghe là bạn sẽ gắn bó lâu dài với họ. Bản thân doanh nghiệp cũng không thích việc bị trở thành bàn đạp, thành bệ phóng để bạn “học hỏi kinh nghiệm”, sau đó cao bay xa chạy đến chỗ làm mới mà bạn nghĩ là nhiều tiềm năng phát triển hơn.

Chả doanh nghiệp nào muốn bị xem là bàn đạp tiến thân của bạn cả

Hầu như doanh nghiệp nào cũng muốn nhân viên gắn bó với họ ít nhất hai năm, hãy nhớ rõ điều này. Không nên dại dột bày tỏ ý định sẽ làm cho khách sạn A, trong khi bạn đang phỏng vấn cho khách sạn B.

“Who is the hotel’s typical guest?” – “Đối tượng khách chính của khách sạn là ai?”

Bạn đi phỏng vấn làm việc cho một khách sạn, chí ít bạn phải tìm hiểu trước thông tin khách sạn đó phục vụ đối tượng khách nào. Để khi nhà tuyển dụng hỏi đến, bạn còn biết đường trả lời, chứ không phải mất công hỏi ngược lại họ. Điều đó chỉ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn chẳng quan tâm gì đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển cả. Bị đánh rớt là cái kết có thể lường trước được.

“The past year has been a difficult one for me” – “Năm ngoái thật sự rất khó khăn với em”

Có hai khía cạnh trong cuộc sống cá nhân mà bạn nên show ra khi nhà tuyển dụng hỏi đến: 1 là kỷ niệm vui, 2 là những trải nghiệm có liên quan đến vị trí bạn ứng tuyển. Nếu bạn sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm trong ngành Hospitality, hãy kể câu chuyện đó và nó có ảnh hưởng thế nào đến quyết định nghề nghiệp của bạn.

Nhà tuyển dụng không muốn nhìn thấy một ứng viên kể khổ

Đừng than vãn về những chuyện buồn. Nhà tuyển dụng không muốn nghe đâu. Điều họ quan tâm nhất vẫn là năng lực bạn tới đâu và bạn có thể cống hiến gì.

“I’m not familiar with that system” – “Em không biết xài phần mềm này”

Lại thêm một câu đại kị nữa khi phỏng vấn tiếng Anh. Hầu hết khách sạn đều sử dụng ít nhất một (nếu không muốn nói là tích hợp nhiều) phần mềm khác nhau như PMS (Property Management Software), RMS (Revenue Management Software), CRM (Customer Relationship Management)…

Trước nhà tuyển dụng, nên thể hiện thiện chí muốn học hỏi cái mới

Nếu ở khách sạn cũ, bạn chưa biết qua phần mềm được hỏi tới thì cứ thành thật, nhưng phải tỏ rõ thiện chí là bạn rất sẵn lòng học cách sử dụng ứng dụng mới. Nếu bạn từng sử dụng qua phần mềm đó rồi thì nêu rõ bạn đã làm quen với nó trong bao lâu và miêu tả kỹ nó đã hỗ trợ bạn trong công việc thế nào.

Trên đây là bốn câu nói bạn cần hạn chế khi phỏng vấn tiếng Anh khách sạn. Cần nhất vẫn là bạn hiểu rõ vị trí bạn ứng tuyển và kỳ vọng bản thân ở công việc mới để không mắc phải sai lầm ngớ ngẩn khi trả lời.

Hy vọng qua bài viết này từ Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu, sẽ giúp bạn tránh được những tình huống gây bất lợi cho bản thân trong quá trình phỏng vấn với nhà tuyển dụng.

Điểm: 5 (6 bình chọn)

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Tác giả: Tô Bội Huyên

Tô Bội Huyên là chuyên gia về ngành nhà hàng - khách sạn, du lịch, F&B ước mơ được trở thành một quản lý cấp cao của một nhà hàng khách sạn. Hiện đang là một biên tập viên viết bài cho trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu. Hy vọng những bài viết chia sẻ kiến thức của Tô Bội Huyên sẽ được mọi người đón nhận.