Tận Dụng Facebook, Instagram Và Twitter Thế Nào Để “Hốt” Thật Nhiều Khách Tiềm Năng?

Mạng xã hội là công cụ có sức mạnh ghê gớm trong việc chiêu dụ khách hàng đến với khách sạn. Trong đó, không thể không nhắc đến ba nền tảng Facebook, Instagram và Twitter. Mỗi ứng dụng sẽ có đặc điểm và chức năng riêng biệt. Vậy nên làm thế nào để tận dụng mạng xã hội để kiếm khách hàng tiềm năng?

Facebook

Đăng tải nội dung giải trí

Không ít người làm quản lý hoặc kinh doanh khách sạn cho rằng việc đăng tải nội dung giải trí, gây tiếng cười sẽ làm giảm độ chuyên nghiệp của fanpage khách sạn. Thực chất, những nội dung, hình ảnh, video hài hước mới là công cụ giữ chân khách hàng, tạo chất “kết dính” giữa người dùng và fanpage.

Hãy cố gắng giữ cho những nội dung đó có liên quan đến du lịch, khách sạn hoặc đặc trưng văn hóa nơi khách sạn tọa lạc.

Nội dung giải trí, bắt trend tạo mối liên kết giữa khách sạn với khách quen và khách tiềm năng

Khuyến khích trò chuyện

Khuyến khích trò chuyện là cách hay để tạo tương tác giữa người dùng và fanpage. Đôi khi chỉ cần một status hỏi vu vơ về trải nghiệm đáng nhớ nhất của du khách khi đến địa phương, hay đơn giản chỉ là một bức ảnh với caption câu hỏi hay lời phát ngôn độc đáo nào đó cũng có thể kích thích khách like, comment và share. Từ đó sẽ lan tỏa hiệu ứng đến với nhiều đối tượng khách tiềm năng chưa biết về khách sạn của bạn.

Instagram

Nghiên cứu hashtag

Hashtag là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trên ứng dụng Instagram. Chúng giúp mọi người dễ dàng liên kết và tìm thấy nội dụng họ mong muốn.

Chăm chỉ đăng Story

Story là công cụ cực kì hiệu quả trong việc chiêu dụ khách hàng thông qua cảm nhận trực quan. Hãy đăng tải những hình ảnh bắt mắt, thú vị về dịch vụ của bạn để người dùng cảm nhận trọn vẹn dịch vụ mà khách sạn đem lại, kích thích sự tò mò khám phá của họ.

Đăng Story cũng là cách khá ổn khi không phải spam hình ảnh liên tục, gây khó chịu khi người dùng đang lướt Instagram.

Hình ảnh trên Story cũng không cần quá nghiêm túc

Twitter

Giám sát và trả lời càng nhiều càng tốt

Hãy đảm bảo bạn trả lời càng nhiều tweet càng tốt. Tham gia vào các cuộc hội thoại từ các tài khoản khác cũng giúp gia tăng sự hiện diện của bạn trên mạng xã hội để càng nhiều người biết đến bạn hơn.

Tạo poll khảo sát ý kiến là cách hay để kích thích tương tác

Đem lại thông tin giá trị

Hãy chủ động tweet bất kì thông tin mới nào từ khách sạn, ưu đãi đặc biệt và câu chuyện “sốt dẻo” diễn ra tại địa phương (ví dụ như nhà hàng lân cận khách sạn sắp khai trương hay gần đó sắp mở công viên)… Tất cả những thông tin này đều mang lại giá trị cho người theo dõi và bắt kịp xu hướng.

Nếu bạn quan tâm khóa học quản trị nhà hàng khách sạn, hãy điền thông tin vào form bên dưới để được tư vấn ngay nhé.

Average: 5 (4 vote(s))

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí